Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đạt giải Nhì cuộc thi KHKT cấp Quốc gia
Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đạt giải Nhì
cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
năm học 2020 – 2021
Nhằm thiết thực đổi mới cách dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống, từ năm học 2012 – 2013, Bộ GD & ĐT đã triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học ở các trường phổ thông và tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học.
Năm nay, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 25/3 đến 27/3/2021. Tham dự cuộc thi có 141 dự án tiêu biểu được lựa chọn từ các vòng thi cấp tỉnh, với 262 học sinh đến từ 69 đơn vị trên cả nước. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 91 giải cho các đơn vị, trong đó có 12 giải Nhất, 19 giải Nhì, 26 giải Ba và 34 giải Tư.
Đại diện Bộ GD & ĐT trao bằng khen cho các đơn vị đạt giải Nhì
Tham dự cuộc thi, Đoàn Sở GD & ĐT Hà Tĩnh có 2 dự án thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi và lĩnh vực phần mềm hệ thống, cả hai dự án đều đạt giải. Với kết quả đó, Hà Tĩnh đã trở thành một trong 23 đoàn có 100% dự án tham gia cuộc thi đạt giải. Đặc biệt, dự án “Biện pháp khắc phục hành vi trì hoãn ở học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” của em Lê Ngọc Thái Hà (lớp 11 Văn) và Lê Thị Phương Linh (lớp 11 Toán 2) Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh do cô Lê Thị Hoài hướng dẫn đã giành được giải Nhì. Kết quả ấy đã phản ánh sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám hiệu nhà trường, tài năng, tâm huyết và sự tận tuỵ của giáo viên đồng hành cùng trí tuệ, nỗ lực cố gắng và khát khao dành chiến thắng của các em học sinh.
Đại diện Sở GD & ĐT Hà Tĩnh, giáo viên hướng dẫn và nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tại lễ trao giải
Thành công từ cuộc thi tiếp tục khẳng định vị thế của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh ở các sân chơi trí tuệ, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật cho học sinh nhà trường. Đây cũng là giải pháp quan trọng nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường nói riêng và của ngành giáo dục nói chung.
Nguyễn Thị Oanh – GV Ngữ Văn