LỚP TOÁN 1 KHÓA 28

TOÁN 1 KHÓA 28 – “HẬU DUỆ” CỦA NHỮNG “LỚP HỌC SIÊU NHÂN”

.

        Từ trước đến nay, Hà Tĩnh luôn được biết đến là vùng đất hiếu học, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh luôn tự hào là cái nôi phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi toàn diện nhiều mặt. Trong đó, khối Chuyên Toán 1 có nhiều những “lớp học siêu nhân” với nhiều gương mặt sáng trên bảng vàng, là lớp học luôn nằm trong danh sách thành tích học tập “đỉnh” nhất của cả nước. Tiếp nối truyền thống, lớp Toán 1 – khóa 28 thật sự “bùng nổ” với sự toàn diện về mọi mặt.

Tập thể lớp Chuyên Toán 1 – K28

         Lớp 12 Toán 1 có 35 thành viên, 22 nam và 13 nữ. Nói đến Toán 1 không thể không kể đến thành tích học tập xuất sắc. Lớp có 8 thành viên đạt giải HSG Quốc gia các môn Toán, Tin học. Với niềm đam mê và đầy nỗ lực, Nguyễn Minh Châu, Lê Đình Trí Tuệ, Phạm Đoàn Việt Hà và Trần Dũng Tài xuất sắc đạt giải Nhì HSG Toán Quốc gia và tham gia đội dự tuyển Toán quốc tế (TST). Các em vinh dự được tuyển thẳng vào các trường đại học danh tiếng trong nước. Trong đó, Nguyễn Minh Châu ngoài 2 năm liên tiếp đạt giải quốc gia môn Toán, em còn đạt được giải Nhì cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia năm học 2019-2020.

Thầy giáo Lê Phi Hùng cùng các bạn đạt học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 – 2020

         Là một lớp chuyên Tự nhiên nhưng 12 Toán 1 đã có những thành tích đáng ngưỡng mộ về Ngoại ngữ  với 4 học sinh đạt IELTS từ 7.0 đến 8.0: Lương Trần Ngọc Thuý, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Thị Hương Giang, Đặng Duy Khánh Hoàng. Em Đặng Duy Khánh Hoàng, cựu chủ tịch câu lạc bộ S.O.L đã dành được học bổng cao của trường cấp 3 danh tiếng ở Anh quốc và đã lên đường du học. Đặc biệt, với kì thi SAT I – kỳ thi đánh giá năng lực theo tiêu chuẩn Mỹ, bí thư của lớp và cũng là cựu chủ tịch câu lạc bộ Daisy – em Nguyễn Thị Hương Giang xuất sắc đạt 1580/1600 SAT 1, thuộc top 0.1% thế giới, số điểm trên mức trung bình của các trường đại học danh giá ở Mỹ như Harvard, Princeton, MIT,…

          Ấn tượng về lớp Toán 1- K28 không chỉ dừng lại ở những thành tích học tập mà còn là những hoạt động ngoại khoá vô cùng đặc sắc. Cùng với T1K27 và T1K29, các em đã tổ chức thành công Câu lạc bộ Toán, Maths Concert 2020 Tessellatus – “ Sự giao thoa của Toán học và Nghệ thuật”. Nắm giữ những vai trò quan trọng như Trưởng ban nội dung, diễn viên chính,… những thành viên ưu tú của lớp cùng với khối Toán đã tạo nên một chương trình đầy màu sắc lung linh của nghệ thuật, xua tan định kiến khối Toán khô khan, đồng thời lồng ghép sự thú vị của Toán học để khơi dậy cho khán giả một cảm giác mới mẻ ngoài những phép tính, định lí, chuyên đề cứng nhắc của Toán học. Chương trình đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem bởi những loại hình nghệ thuật đặc sắc, sự năng động, nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết cùng với thông điệp: “Mỗi cá thể mang một sắc màu riêng nhưng khi cùng nhau thì có thể tạo nên những dấu ấn đặc biệt”. Ngoài ra, lớp còn kết hợp với các lớp khác tổ chức nhiều Chuyên đề ngoại khóa ý nghĩa về Người phụ nữ như “Hoa hồng bên ngực trái”, “ Người phụ nữ tôi yêu”…

Bộ sưu tập các giải thưởng trong lĩnh vực Thể thao của tập thể lớp

        Trong các phong trào hoạt động của trường, 12 Toán 1 – khóa 28 cũng là một điểm sáng khi đạt giải nhất Hội trại 2020, đạt giải nhân vật ấn tượng trong Hội chợ Liên hoan phim 2021. Đặc biệt, lớp có thành tích thể thao đáng nể như 5 lần liên tiếp giành Cúp vô địch bóng đá nam và nữ, đạt giải Nhì giải bóng chuyền, giải Nhất, Nhì cuộc thi cờ vua, bóng bàn,… Có thể nói, sự năng động và đa tài của các thành viên ở nhiều lĩnh vực cũng là yếu tố giúp các em giải trí lành mạnh và đạt được hiệu quả cao trong mỗi giờ học.

          Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do trường Chuyên Hà Tĩnh tổ chức năm 2020, lớp vinh dự có 3 thành viên tham gia vòng chung kết, đó là Trịnh Hoàng Anh, Phan Công Anh và Nguyễn Quang Huy. Trong đó, em Nguyễn Quang Huy xuất sắc giành chiến thắng và đại diện cho trường tham gia Đường lên đỉnh Olympia ở trường quay S14 – Đài Truyền hình Việt Nam. Gần đây, trong kì thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Bách khoa Hồ Chí Minh, em đã đạt 996/1200, thuộc top 1% trong số thí sinh tham gia, vinh dự được mời tuyển thẳng vào các trường đại học lớn như Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia, Đại học Ngoại thương,..

Các thầy cô và các bạn lớp 12 Toán 1- K28 tham gia cổ vũ cho Quang Huy trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia ở trường quay S 14 – Đài Truyền hình Việt Nam

         Thành tích đáng ngưỡng mộ về mọi mặt của tập thể lớp Toán 1 – khóa 28 được hình thành từ nhiều yếu tố. Đầu tiên là năng lực và sự cố gắng không ngừng của mỗi thành viên, tạo nên một môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp thúc đẩy phát triển toàn diện những tố chất của mỗi cá nhân. Những tố chất đó được tỏa sáng nhờ vào đội ngũ giáo viên giỏi và nhiệt huyết của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và môi trường học tập mở, luôn tạo cơ hội cho học sinh phát triển với nhiều hoạt động ngoại khoá, từ thiện, hoạt động của các câu lạc bộ… Nhận xét về lớp, thầy Hoàng Văn Lập, giáo viên giảng dạy bộ môn Vật lý đồng thời chủ nhiệm lớp đã chia sẻ: “Kết quả đạt được thật xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của các em trong thời gian qua. Hi vọng sắp tới, các thầy cô sẽ được đón nhận những tin vui rực rỡ từ mùa tuyển sinh Đại học đang đến rất gần…”

          Lớp 12 Toán 1 – K28 đã viết tiếp những dòng thật đẹp trong bảng vàng thành tích của Chuyên Hà Tĩnh, xứng đáng là “hậu duệ” của những “lớp học siêu nhân”.

                                                Lê Thị Quỳnh Hoa – giáo viên Ngữ văn

You may also like...