TUYÊN TRUYỀN & TẬP HUẤN CÔNG TÁC PCCC NĂM 2018

 

TUYÊN TRUYỀN VÀ TẬP HUẤN

CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY NĂM 2018

.

          Thực hiện nghiêm túc Luật Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và các văn bản quy định về công tác PCCC, đồng thời nhằm nâng cao kiến thức về PCCC, chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy, nổ xẩy ra. Chiều ngày 12 tháng 4 năm 2018, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH công an Hà Tĩnh phối hợp tổ chức tuyên truyền, tập huấn về công tác PCCC cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường.

          Tham dự và báo cáo tại buổi tuyên truyền có các đồng chí Thiếu tá Trần Văn Hòa và Thượng úy Bùi Văn Giáp – cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH công an Hà Tĩnh. Về phía nhà trường có đại diện Ban Giám hiệu, các đồng chí trong Thường vụ Đoàn trường, quản sinh và phụ trách nhà ăn Ký túc xá, các đồng chí trong đội PCCC cơ sở của nhà trường và các em học sinh.

          Đối với Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, bên cạnh các khối nhà hành chính và nhà học còn có khu Ký túc xá 5 tầng với 180 học sinh ở nội trú. Vì vậy công tác PCCC được nhà trường đặc biệt quan tâm. Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Trần Văn Hòa đã đưa đến những thông tin về tình hình cháy nổ xảy ra thời gian gần đây. Đồng thời đồng chí chú trọng cung cấp những kiến thức cơ bản, các quy định của pháp luật về PCCC và hướng dẫn những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ xảy ra; kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn và các biện pháp chữa cháy. Đồng chí Thượng úy Bùi Văn Giáp hướng dẫn và tập huấn cho mọi người cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Sau đó cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường được trực tiếp thực hành sử dụng bình bột chữa cháy để dập tắt đám cháy.

          Có thể nói đây là một hoạt động thiết thực đối với cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức PCCC  nhằm  hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. Mong rằng mỗi người tham dự buổi tập huấn hôm nay lại mà những tuyên truyền viên trong gia đình, cộng đồng để hướng tới mục tiêu vì một cuộc sống an toàn, không cháy nổ và toàn dân tích cực tham gia công tác PCCC.

Đội PCCC nhà trường            

You may also like...