ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ TĨNH NHIỆM KỲ 2020 – 2025

ĐẢNG BỘ TRƯỜNG THPT CHUYÊN HÀ TĨNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG

ĐẠI HỘI LẦN THỨ X, NHIỆM KỲ 2020 – 2025

Đại hội Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Tĩnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được tiến hành vào ngày 24 và 25 tháng 5 năm 2020 trong không khí vô cùng long trọng. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Trọng Vân – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Thanh Lâm – Phó Chánh văn phòng Đảng ủy khối và 73 đảng viên của Đảng bộ.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, đến tháng 4 năm 2020, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 107 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Hiện nay, toàn trường có 02 Tiến sĩ, 57 Thạc sĩ, 25 Đại học (trong đó cán bộ, giáo viên có trình độ Tiến sĩ tăng 01, Thạc sĩ tăng 16 người so với đầu nhiệm kỳ).

Đồng chí Nguyễn Công Hoàn trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2015 – 2020

và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, toàn thể Đảng bộ đã tập trung nỗ lực phấn đấu, giành được kết quả toàn diện và nổi bật, đặc biệt là kết quả học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Thành tích học sinh giỏi quốc gia trong 5 năm qua luôn đứng ở TOP 5 tỉnh, thành có tỷ lệ và số lượng học sinh đạt giải cao của cả nước. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua đã có hai tấm huy chương Vàng và Đồng trong kỳ thi Toán quốc tế,  một huy chương Bạc Tin học châu Á – Thái Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Bình trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ
trường THPT Chuyên Hà Tĩnh khóa IX, nhiệm kỳ 2015 -2020

Kế thừa những thành tích đã đạt được, trên cơ sở phát huy sức mạnh của đội ngũ giáo viên tinh hoa của tỉnh nhà, Đại hội đã đề ra các mục tiêu cho Đảng bộ nhà trường trong nhiệm kì này, tiêu biểu là: có 02 đồng chí được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; hàng năm có 100% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; có 30% đồng chí trong Đảng bộ đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp; 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT và đậu vào các trường Đại học; có 10 đội tuyển dự thi Học sinh giỏi quốc gia, tất cả các đội đều có giải với trên 80% học sinh dự thi đạt giải, có nhiều giải Nhất và có học sinh đạt giải quốc tế, khu vực quốc tế; hàng năm Đảng bộ và 4/4 chi bộ đạt danh hiệu Hoàn thành tốt và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Vân – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các
Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh
Hà Tĩnh thay mặt đoàn đại biểu phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trọng Vân – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Đảng bộ Khối các Cơ Quan và Doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí nêu ra một số giải pháp để Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tiếp tục hoàn thành mục tiêu chính trị đề ra trong nhiệm kì mới, trong đó tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và của từng Chi bộ, đảm bảo được 3 tính chất là lãnh đạo chính trị, tính chiến đấu và tính giáo dục; gắn đào tạo mũi nhọn với giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh bằng cách tăng cường vai trò của Đoàn TNCS, kết nối với các chuyên gia tâm lý, kết nối với phụ huynh…

Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ nhà trường đã có mô hình hay về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh, do vậy nhà trường cần tiếp tục phát huy nhân rộng thêm nhiều mô hình gương người tốt, việc tốt ở trong nhà trường; gắn học và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể của mỗi giáo viên. Mỗi giáo viên phải là những tấm gương, trách nhiệm, tâm huyết và sáng tạo; quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng thông tin, nâng cao chuẩn mực đạo đức của học sinh; cách ứng xử trong xã hội cho học sinh hiện nay…

Không khí bầu cử tại Đại hội Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Tĩnh lần thứ X nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đại hội đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị, dự thảo các văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nhiều ý kiến tham luận sâu sắc cũng đã được trình bày tại Đại hội: đồng chí Lê  Phi Hùng với tham luận về “Vai trò của các cấp ủy Đảng đối với công tác đào tạo mũi nhọn ở trường THPT Chuyên Hà Tĩnh”; đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương với tham luận về “Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh”; đồng chí Lê Hữu Khuyến trình bày tham luận về “Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh ở trường THPT Chuyên Hà Tĩnh”; đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh đại diện BCH Công đoàn trình bày tham luận về “Sự lãnh đạo của Đảng với công tác Công đoàn ở trường THPT Chuyên Hà Tĩnh”; đồng chí Phan Khắc Nghệ trình bày tham luận về “Công tác phát triển và xây dựng Đảng ở trường THPT Chuyên Hà Tĩnh”. Các tham luận đã thẳng thắn đưa ra những giải pháp, đề xuất nhằm xây dựng Đảng bộ trường THPT Chuyên ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của giáo dục tỉnh nhà.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh khóa X, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Công Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội

và nhận hoa chúc mừng từ Đoàn Đại biểu.

Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh gồm 2 đại biểu chính thức (đ/c Nguyễn Công Hoàn và đ/c Nguyễn Thị Mỹ Bình) và 1 đại biểu dự khuyết (đ/c Nguyễn Đình Giáp).

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, khẩn trương, Đại hội Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã thành công rực rỡ. Chúc cho trong nhiệm kỳ thứ X, BCH Đảng bộ sẽ lãnh đạo nhà trường gặt hái được nhiều thành tích cao hơn.

Trương Thị Nhật Anh – Nguyễn Đình Đạt

 

You may also like...